ads

Tin nóng
recent

1000 xe Trung Quốc đòi vào VN: Bộ Giao Thông nói gì?

1.000 xe Trung Quốc vào Việt Nam nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này đang được Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

VnExpress đưa tin, Bộ GTVT đang xin ý kiến các bộ ngành về đề nghị của phía Trung Quốc đưa 1.000 xe vào Việt Nam du lịch.

Văn bản của Bộ GTVT gửi Bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch... cho biết, chính quyền thành phố Bằng Tường (Trung Quốc) đề nghị cấp phép cho 1.000 xe với khoảng 1.500 người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam - Trung Quốc trong tháng 12 này.

Tuổi trẻ đưa tin, theo văn bản của chính quyền thành phố Bằng Tường, 1.000 xe Trung Quốc sẽ vào Việt Nam rồi chia thành 7 tuyến tỏa ra đi du lịch gần như khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.

Cụ thể, có tuyến sẽ chỉ đi từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi ra vịnh Hạ Long, có tuyến tới Ninh Bình, Vinh. Một số tuyến đi dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, có tuyến đi tới Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP.HCM... Ngoài ra, có tuyến sẽ quá cảnh Việt Nam sang Lào, Campuchia.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó vụ trưởng Vận tải, Bộ Giao thông, cho biết đề nghị của phía Trung Quốc gửi thẳng đến Bộ Giao thông, nên cơ quan này phải xin ý kiến các bộ ngành liên quan. Nếu các cơ quan thống nhất chủ trương cho xe Trung Quốc vào du lịch, Bộ Giao thông sẽ làm việc với phía bạn để lên phương án cho đoàn xe này di chuyển trên các tuyến đường.

"Về quan điểm phát triển du lịch thì Bộ GTVT ủng hộ, song với số lượng xe lớn như vậy thì có thể các bộ ngành không thống nhất", ông Thủy nói.

Hiện nay Bộ Giao thông Vận tải mới nhận được văn bản trả lời của Bộ Quốc phòng. Cơ quan này bày tỏ không đồng tình việc xe du lịch Trung Quốc vào Việt Nam với số lượng lớn.

Theo ông Nguyễn Xuân Thủy, Vụ Vận tải sẽ tổng hợp ý kiến các bộ ngành và trả lời phía Trung Quốc trong tuần này.

Dân trí dẫn lời một quan chức từ bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện Bộ đã gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, cũng như xin ý kiến góp ý từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, việc tăng cường phát triển du lịch là một việc tốt cho phát triển kinh tế nhưng việc hơn 1.000 chiếc xe vào Việt Nam, kèm theo số lượng vài nghìn người nhập cảnh thực sự là một vấn đề cần được xem xét rất nghiêm túc.

Nguồn: VNexpress

No comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.