ads

Tin nóng
recent

Hoa Hậu VN 2014: 6 vấn đề đang tranh cãi gay gắt


Không chỉ Hoa hậu, chuyện hậu trường luôn được công chúng quan tâm và có nhiều ý kiến trái chiều.


1.Nhan sắc tân Hoa hậu
Ngày 6/12/2014 ngôi vị Hoa hậu Việt Nam dường như là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội khi cô gái 18 tuổi đến từ Nam Định Nguyễn Cao Kỳ Duyên được xướng tên trong đêm chung kết tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Tân Hoa hậu Kỳ Duyên (giữa) bên Á hậu 1 và Á hậu 2.

Hầu hết khán giả đều cho rằng người đạt danh hiệu Á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My mới là người xứng đáng bởi vẻ đẹp sáng sân khấu và có phần nhỉnh hơn. Một cuộc tranh cãi gay gắt giữa những người yêu mến Á hậu này đã nổ ra. Là người cầm cân nảy mực, phía ban giám khảo cho rằng với đầy đủ những tiêu trí, tân hoa hậu năm nay là xứng đáng.

2.Thí sinh “bĩu môi” trở nên “nổi tiếng”
Với đêm chung kết, mạng xã hội cũng được phen “rôm rả” khi biểu cảm không mấy đẹp mắt của thí sinh mang SBD 318 Huỳnh Hồng Khai, đến từ Bạc Liêu đã được ống kính ghi lại trong phút đăng quang của tân Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.


Biểu cảm gây hiểu lầm của Hồng Khai khi Hoa hậu đăng quang.

Đứng ngay sau tân Hoa hậu, Hồng Khai đã có phản ứng được cho là như đang bĩu môi, dè bỉu kết quả. Tuy vậy, theo trần tình của thí sinh này thì cô đã bị ốm trước đêm thi quan trọng diễn ra: “Em bị ốm trước đêm chung kết. Ở những phút chót của chương trình, cơn ho bỗng dưng bộc phát, tuy rất khó chịu nhưng em đã cố gắng kìm nén, cắn răng lại để không bị ho thành tiếng, gây ảnh hưởng đến chương trình truyền hình trực tiếp”.

Thí sinh này cũng cho biết đây là khoảnh khắc trùng hợp gây hiểu lầm. “Những ngày qua, em không dám ra đường thậm chí không đưa bất kỳ bài báo nào cho bố mẹ đọc, sợ họ đau lòng”, Hồng Khai chia sẻ thêm.

3. Gia thế giàu có của tân Hoa hậu, Á hậu
Là người của công chúng chỉ sau một đêm, thân thế cũng như đời sống gia đình riêng tư của Hoa hậu và Á hậu đều trở nên đáng chú ý.

Gia đình tân Hoa hậu Kỳ Duyên thuộc hàng khá giả. Mẹ Kỳ Duyên sở hữu studio áo cưới có tiếng trên đường Lê Hồng Phong của thành phố Nam Định. Ngoài ra, gia đình cô còn có 2 căn nhà khang trang ở Hà Nội.

Á hậu Huyền My lại là nhân vật “danh gia vọng tộc” khác. Bố của Huyền My công tác ở Viện Hàn Lâm Đức thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội còn mẹ làm việc ở thẩm mỹ viện. Gia đình á hậu xinh đẹp này hiện đang sống trong căn biệt thự rộng 800m2 tại thủ đô Hà Nội.

4. Thanh minh chuyện lỗi hay không do make up?
Ngay sau khi đăng quang, tân hoa hậu Kỳ Duyên đã tung ra bộ ảnh mặc áo dài bên hoa sen rất cuốn hút, trái hẳn với vẻ đẹp có phần hơi “dừ” trong đêm chung kết. Mọi ý kiến đều đổ dồn vào người thực  hiện make up cho thí sinh này khi khá nhiều chuyên gia trang điểm lên tiếng “giải oan” cho cô.

Chuyên gia trang điểm Lilian Trần chia sẻ: “Xem ảnh đời thường của tân Hoa hậu, tôi thấy cô có những đường nét khuôn mặt rất Á Đông, hài hòa. Tỉ lệ khuôn mặt đều nhau, xương quai hàm thon gọn, lông mày gọn với độ cong vừa phải. Mắt to tròn, sống mũi thẳng, miệng nhỏ vừa với tổng thể khuôn mặt”.

Còn chuyên gia trang điểm Phúc Nghĩa cũng cho rằng, lối trang điểm quá đậm đà và kiểu tóc kém tinh tế, sang trọng đã không thể hiện được hết vẻ đẹp của Kỳ Duyên trong đêm chung kết.

5. Á hậu vướng lùm xùm diễn nội y quán bar
Ngay sau đêm đăng quang, Á hậu Huyền My bị tố đã trình diễn nội y tại một quán bar nhưng cô phủ nhận hoàn toàn thông tin này: “Em chưa từng đi diễn ở quán bar thì làm sao những bức ảnh đó là của em được. Em khẳng định những bức ảnh đang được cộng đồng mạng lan truyền không phải là em”, Huyền My giãi bày.

Theo ý kiến từ trưởng BTC cuộc thi, Ông Xuân Sơn cho biết: “BTC cần thời gian để thu thập và thẩm tra các thông tin. Ngoài ra chúng tôi cần thời gian đề tham vấn ý kiến của cơ quan chỉ đạo và cơ quan quản lý nhà nước. Đây là vấn đề cần tiếp cận thận trọng nên không thể nóng vội. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin ngay khi có thể”.

Trả lời câu hỏi về việc đăng quang nhưng vì sao Kỳ Duyên vẫn chưa nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả, ông Xuân Sơn cũng thẳng thắn: “BGK chọn Kỳ Duyên, theo quan điểm cá nhân tôi, có lẽ trước hết do đó là một cô gái rất đẹp, đặc biệt về mặt hình thể. Bên cạnh đó cô khá nổi trội về trí tuệ, về hành xử, tính nết hàng ngày thể hiện trong cuộc thi. Họ nhìn thấy ở cô tiềm năng phát triển rực rỡ hơn nữa”.

6. Ý kiến chuyên môn gây tranh cãi từ BGK

Để giải đáp cho những tranh cãi không hồi kết về nhan sắc của tân hoa hậu, TS Lê Cảnh Nhạc, trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 đã có khá nhiều chia sẻ.

Theo ông, việc lựa chọn Nguyễn Cao Kỳ Duyên không vì lý do an toàn: “Kỳ Duyên hội đủ các điều kiện: Hình thể, trí tuệ và tâm hồn để trở thành hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, không hề có việc lựa chọn hoa hậu vì lý do an toàn, lý lịch “sạch”.

Tuy vậy, ông Nhạc cũng có những ý kiến “rộng đường dư luận” hơn khi thẳng thắn chia sẻ “nếu đặt tôi vào vị trí khán giả trước màn ảnh nhỏ thời điểm đăng quang hoa hậu, có lẽ tôi cũng đồng tình với phần đông ý kiến khán giả”. Thế nhưng khi ngồi vào “ghế nóng” thì “BGK đi theo các thí sinh và đồng hành cùng các thí sinh trong các hoạt động, chấm thi sinh qua càng vòng thi. Đặc biệt vòng thi trực diện là vòng thi cao điểm nhất, chiếm đến 40% tổng số điểm. Vòng thi trang phục áo dài, áo tắm mỗi vòng chiếm 20% số điểm và vòng thi trang phục dạ hội, ứng xử mỗi vòng chỉ chiếm có 10% tổng điểm mà thôi”.

Vị giám khảo này cũng thừa nhận là Kỳ Duyên đã mất điểm đêm chung kết. “Em sững sờ đến mức đờ đẫn và không kịp phản ứng, dở cười dở khóc và chúng ta có cảm giác như là em không hoan hỉ lắm với vương miện. Đấy là những điều thể hiện rất rõ nét trên sân khấu. Và make up của em trong thời điểm đó cũng không phù hợp, không thuyết phục”, ông Nhạc nói thêm.

Hơn nữa theo TS Lê Cảnh Nhạc, Kỳ Duyên không phải là thí sinh có gương mặt đẹp nhất nhưng Hoa hậu thì không chỉ có gương mặt. Nếu chỉ xét về sắc diện, Á hậu 2 Diễm Trang mới là người đẹp nhất.
Ông Nhạc cũng “trấn an” dư luận bằng việc hãy cho tân hoa hậu có cơ hội tỏa sáng: “Kỳ Duyên là một bông hoa đang chớm nở, đang độ toả hương và càng ngày sẽ càng toả hương hơn cả về mặt hình thể. Cô có chỉ số nhân trắc học rất cao, cả về mặt trí tuệ lẫn tâm hồn, tôi tin chắc điều đấy”.

“Tất cả những tố chất của một Hoa hậu thì tôi tin chắc rằng Kỳ Duyên được hội tụ đầy đủ và em phải càng ngày càng toả sáng. Em hãy tin điều đó và đừng phiền lòng bởi những dư luận xung quanh  và hãy chia sẻ như tôi với dư luận của công chúng, của mọi người, của khán giả bởi vì cái sự nhạy cảm của khán giả bao giờ cũng đúng, cũng chính xác. Nhưng chỉ có tiếc một điều là khán giả chỉ chấm những giây phút cuối cùng của trên sàn diễn còn chúng tôi chấm thí sinh trong suốt cả một quá trình”, vị trưởng giám khảo chốt lại.

Theo blogtamsu.vn

No comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.